೧೯೫೬ನೆಯ ಇಸವಿಯಲ್ಲಿ ಕರ್ನಾಟಕ ಏಕೀಕರಣವಾದಾಗ, ಉತ್ತರ ಕರ್ನಾಟಕದ ಕನ್ನಡಿಗರು ಬಹಳ ಸಂಭ್ರಮಿಸಿದರು. ಆದರೆ ಇದೀಗ ಯಾಕಾದರೂ ಏಕೀಕರಣವಾಯಿತೊ ಎಂದು ದುಃಖಿಸುತ್ತಿದ್ದಾರೆ. ಇದಕ್ಕೆ ಅನೇಕ ಆರ್ಥಿಕ ಹಾಗು ರಾಜಕೀಯ ಕಾರಣಗಳು ಇದ್ದಿರಬಹುದು. ಆದರೆ ಉತ್ತರ ಕರ್ನಾಟಕದ ಕನ್ನಡಿಗರು ತಮ್ಮ ಕನ್ನಡ ಭಾಷೆ ಕಳೆದು ಹೋದದ್ದಕ್ಕಾಗಿ,
ವಿರೂಪಗೊಂಡಿದ್ದಕ್ಕಾಗಿ ಹಳಹಳಿಸುತ್ತಿದ್ದಾರೆ ಎನ್ನುವುದೂ ಒಂದು ಮುಖ್ಯ
ಕಾರಣವಾಗಿದೆ.
ಒಂದು ಕಾಲದಲ್ಲಿ ಕರ್ನಾಟಕ ಏಕೀಕರಣಕ್ಕಾಗಿ ಉತ್ತರ ಕರ್ನಾಟಕದ
ಸಾಹಿತಿಗಳು ಹಾಗು ರಾಜಕೀಯ ಮುಖಂಡರು ಹೋರಾಟ ನಡೆಸಿದರು. ಧಾರವಾಡದ ರಾ.ಹ.ದೇಶಪಾಂಡೆಯವರು
‘ಸಿರಿಗನ್ನಡಂ ಗೆಲ್ಗೆ’ ಎನ್ನುವ ಘೋಷಣೆಯನ್ನು
ಕೊಟ್ಟರು. ಹರಿದು ಹಂಚಿ ಹೋದ ಕನ್ನಡ ನಾಡಿನಲ್ಲಿ ಒಂದು ಭಾಗದ
ಜನರ ಮಾತು ಮತ್ತೊಂದು ಭಾಗದವರಿಗೆ ಅರ್ಥವಾಗುವುದಿಲ್ಲವಲ್ಲ ಎಂದು ಕನ್ನಡಿಗರು
ಅಚ್ಚರಿಪಟ್ಟಿಕೊಳ್ಳುತ್ತಿದ್ದರು. ಶ್ರೀರಂಗರು ಈ ವಿಪರ್ಯಾಸದ ಬಗೆಗೆ
ಒಂದು ಪ್ರಹಸನವನ್ನೇ ಬರೆದರು!
(೧) ಸರಿ, ಕರ್ನಾಟಕ
ಏಕೀಕರಣವಂತೂ ಆಯಿತು. ಇದೀಗ ಸಿರಿಗನ್ನಡದ ಬದಲಾಗಿ ಬರಗನ್ನಡವು
ಕರ್ನಾಟಕದಲ್ಲಿ ಹರಡಿದೆ. ಏಕರೂಪ ಕನ್ನಡದ ಬದಲಾಗಿ ‘ಏಕ ವಿರೂಪದ’ ಕನ್ನಡ ಎಲ್ಲೆಡೆಗೂ ವ್ಯಾಪಿಸಿದೆ. ಪಾಠಶಾಲೆಗಳಲ್ಲಿ, ಸರಕಾರಿ ಕಚೇರಿಗಳಲ್ಲಿ ಹಾಗು ವರ್ತಮಾನ
ಪತ್ರಿಕೆಗಳಲ್ಲಿ ‘ಏಕರೂಪ ಕನ್ನಡ’ ಎನ್ನುವ
ನೆವದಲ್ಲಿ ವಿಜೃಂಭಿಸುತ್ತಿರುವ ಕನ್ನಡವು ಸಿರಿಗನ್ನಡವಲ್ಲ. ಅಥವಾ
ಸಮಗ್ರ ಕರ್ನಾಟಕದ ಎಲ್ಲ ಪ್ರದೇಶಗಳ ಸಾರಸತ್ವವಾದ ಕನ್ನಡವೂ ಅಲ್ಲ. ನಿರ್ದಾಕ್ಷಿಣ್ಯದಿಂದ
ಹೇಳಬೇಕೆಂದರೆ ಇದು ಮೈಸೂರು ಕನ್ನಡ. ತನ್ನೆಲ್ಲ ದೋಷಗಳ ಸಹಿತವಾಗಿ ಇತರ
ಕರ್ನಾಟಕದ ಮೇಲೆ ಹೇರಲಾದ ಮೈಸೂರು ಕನ್ನಡ. ಆದರೆ ಕರ್ನಾಟಕವನ್ನು
ಒಡೆಯುವದರಿಂದ ವಿರೂಪಕನ್ನಡವು ಸುರೂಪವಾಗುವುದೆ?
ಹೌದು, ಏಕೆಂದರೆ
ಏಕೀಕರಣದ ಸಮಯದಲ್ಲಿ ಇತರ ಕನ್ನಡಿಗರು ಮೈಸೂರು ಕನ್ನಡದ ದೋಷಗಳನ್ನು ಅವರಿಗೆ ತೋರಿಸಿದರೂ ಸಹ,
ಮೈಸೂರಿಗರು ಹಠ ಸಾಧಿಸಿದರು. ಸ್ವಪ್ರಭುತ್ವದಲ್ಲಿದ್ದ
ಮೈಸೂರಿಗರಿಗೆ ಪರಪ್ರಭುತ್ವದಲ್ಲಿದ್ದ ಇತರ ಕನ್ನಡಿಗರು ತಲೆ ಬಗ್ಗಿಸಬೇಕಾಯಿತು.
ಮೈಸೂರು ಕನ್ನಡವು ಸೊಗಸಾದ ಹಾಗು ಸೌಮ್ಯವಾದ ಕನ್ನಡ. ಇದು ನನಗೆ ತುಂಬ ಇಷ್ಟವಾದ ಕನ್ನಡ. ಆದರೆ ಇತರ
ಕರ್ನಾಟಕದ ಮೇಲೆ ಹೇರಲಾದ ಈ ಕನ್ನಡದಲ್ಲಿ ಕೆಲವು ದೋಷಗಳಿವೆ. ಅನೇಕ
ವರ್ಷಗಳಿಂದ ಈ ದೋಷಗಳೊಡನೆ ಬಾಳುತ್ತಿರುವ ಮೈಸೂರಿಗರು ಇವು ಸರಿಯಾದ ರೂಪಗಳು ಎನ್ನುವ
ಭ್ರಮೆಯಲ್ಲಿದ್ದಾರೆ ಹಾಗು ಈ ದೋಷಗಳನ್ನು ಬಿಡಲು ಸಿದ್ಧರಿಲ್ಲ. ಈ
ಹೇಳಿಕೆಗೆ ಏನು ಸಮರ್ಥನೆ ಇದೆ ಎಂದು ಕೇಳುವಿರಾ? ಅದು ಹೀಗಿದೆ: ಮೈಸೂರಿನವರ ಬರಹ ಹಾಗು ಉಚ್ಚಾರಗಳು
ವ್ಯಾಕರಣವಿರೋಧಿಯಾಗಿದ್ದು ಇವನ್ನೇ ಸಮಗ್ರ ಕರ್ನಾಟಕದ ಮೇಲೆ ಹೇರಲಾಗಿದೆ. ಹುಬ್ಬೇರಿಸಬೇಡಿ, ಇದನ್ನು ವಿವರವಾಗಿ ಹೇಳುತ್ತೇನೆ:
ಕನ್ನಡದಲ್ಲಿ ‘ಅ, ಆ’ ಎನ್ನುವ ಅಕ್ಷರಗಳಿಂದ
ಪ್ರಾರಂಭವಾಗುವ ಅಕ್ಷರಮಾಲೆಯಲ್ಲಿ ೧೪ ಸ್ವರಗಳು ಹಾಗು ಅಂ ಮತ್ತು ಅಃ ಎನ್ನುವ ಅನುಸ್ವಾರ ಹಾಗು
ವಿಸರ್ಗಳಿವೆ ಎನ್ನುವುದನ್ನು ನಾವೆಲ್ಲರೂ ಎಷ್ಟೋ ವರ್ಷಗಳಿಂದ ಕಲಿತಿದ್ದೇವೆ. ಈ ಅಕ್ಷರಮಾಲೆಯಲ್ಲಿ ‘ಅ’ವನ್ನು
ಉತ್ತರ ಕರ್ನಾಟಕದವರು ಹೇಗೆ ಉಚ್ಚರಿಸುತ್ತಾರೆ? ‘ಅರಸ’ ಎನ್ನುವ ಪದದಲ್ಲಿಯ ‘ಅ’ದ
ಉಚ್ಚಾರದಂತೆ ಅಲ್ಲವೆ? ಹಳೆಯ ಮೈಸೂರಿಗರ ಮೇರೆಗೆ ‘ಅ’ ಇದು ‘ಆ’ ಎನ್ನುವ ಸ್ವರದ ಹೃಸ್ವರೂಪವಂತೆ. ಆದುದರಿಂದ ಈ ಸ್ವರವನ್ನು
‘ಆ’ ಸ್ವರದ ಹೃಸ್ವದಂತೆ ಉಚ್ಚರಿಸಬೇಕಂತೆ!
(--ಇದು ನನಗೆ ತಿಳಿಯಲೇ ಇಲ್ಲ--). ಅವರು ನೀಡುವ
ಸಮರ್ಥನೆ ಏನೆಂದರೆ ಎಲ್ಲ ಸ್ವರಗಳಿಗೆ ಒಂದು ಹೃಸ್ವರೂಪ ಹಾಗು ಒಂದು ದೀರ್ಘರೂಪ ಇವೆ. ಉದಾಹರಣೆಗೆ ಇ ಮತ್ತು ಈ; ಉ ಮತ್ತು ಊ. ಆದುದರಿಂದ ಅ ಇದು ಆ ಎನ್ನುವ ಸ್ವರದ ಹೃಸ್ವರೂಪ. ಹೀಗಾಗಿ
‘ಅ’ ಎನ್ನುವದನ್ನು ‘ಆ’
ಎಂದಂತೆಯೇ ಆದರೆ ಹೃಸ್ವವಾಗಿ ಉಚ್ಚರಿಸಬೇಕು. (--ಇದು
ನನಗೆ ಸಾಧ್ಯವಾಗಲೇ ಇಲ್ಲ--). ಈ ತರ್ಕಕ್ಕೆ ಜೋತು ಬಿದ್ದು ಅವರು ಅಕ್ಷರಮಾಲೆಯ
ಸ್ವರಗಳ ಅಭ್ಯಾಸ ಮಾಡುವಾಗ, ‘ಅ’ ಸ್ವರವನ್ನು
(=ಅರಸ ಪದದಲ್ಲಿಯ ರೀತಿಯಲ್ಲಿ) ಉಚ್ಚರಿಸದೇ,
‘ಆ, ಆ, ಇ, ಈ…’ ಎಂದೇ ಹೇಳುತ್ತಾರೆ. ಹಾಗಿದ್ದರೆ,
‘ಅರಸ’ ಪದದಲ್ಲಿರುವ ‘ಅ’
ಸ್ವರವನ್ನು ಹೇಗೆ ಉಚ್ಚರಿಸುತ್ತೀರಿ; ಅದು ‘ಆ’ ಸ್ವರದ ಹೃಸ್ವರೂಪ ಅಲ್ಲವಲ್ಲ’ ಎಂದು
ಕೇಳಿದರೆ ಅವರಲ್ಲಿ ಉತ್ತರವಿಲ್ಲ! ಹಾಗಿದ್ದರೆ ಈ (ಅರಸ ಪದದಲ್ಲಿ ಇರುವಂತಹ ಅ ಸ್ವರಕ್ಕೆ) ಬೇರೊಂದು ಪ್ರತ್ಯೇಕ
ಚಿಹ್ನೆಯನ್ನು ನಾವು ಹೊಸದಾಗಿಯಾದರೂ ರೂಪಿಸಬೇಕಲ್ಲವೆ?
ಆ ಚಿಹ್ನೆಯನ್ನು a ಎಂದಿಟ್ಟುಕೊಳ್ಳಿರಿ. ಆವಾಗ ಕನ್ನಡ ವರ್ಣಮಾಲೆಯು ‘ಅ, ಆ..’ ಆಗುವ ಬದಲು ‘a,
ಅ, ಆ…’ ಎಂದಾಗುವುದು.
ಹಾಗು ಅರಸ , ಅಡವಿ ಮೊದಲಾದ ಪದಗಳನ್ನು aರಸ, aಡವಿ ಎಂದು ಬರೆಯಬೇಕಾದೀತು. ಈ
ಚಿಹ್ನೆಗಳ ವಿವರಣೆ ಹೀಗಿದೆ:
a = ‘ಅ’ರಸದಲ್ಲಿಯ ಅ
ಅ = ಹೃಸ್ವ ಆ
ಆ = ದೀರ್ಘ ಆ
(ವಿನೋದವೆಂದರೆ ಮೈಸೂರಿಗರು ‘ಅಕ್ಷರಮಾಲೆ’ ಎನ್ನುವಾಗ ‘ಅ’ವನ್ನು aತರಹವೇ ಉಚ್ಚರಿಸುತ್ತಾರೆ! ಅದನ್ನೇ
‘ಅ, ಆ.. ’ ಎನ್ನುವಾಗ,
‘ಆ, ಆ’ ಎನ್ನುತ್ತಾರೆ.)
ಈ ಮಾತು ಇನ್ನಿಷ್ಟು ಸ್ಪಷ್ಟವಾಗಬೇಕಾದರೆ ನಾವು ವ್ಯಂಜನಗಳ
ಉದಾಹರಣೆಯನ್ನು ನೋಡಬೇಕಾಗುತ್ತದೆ: ‘ಕನಕ’
ಎನ್ನುವ ಪದವನ್ನು ತೆಗೆದುಕೊಳ್ಳಿರಿ. ಹಳೆಮೈಸೂರಿನಲ್ಲಿ
‘ಕನಕಾ’ ಎನ್ನುವ ಹುಡುಗಿಯ ಹೆಸರನ್ನು
‘ಕನಕ’ ಎಂದು ಬರೆಯುತ್ತಾರೆ. ಈ ಪದದಲ್ಲಿ ಮೊದಲನೆಯ ‘ಕ’ವನ್ನು
‘ಕಣ್ಣು’ ಎನ್ನುವ ಪದದಲ್ಲಿಯ ‘ಕ’ದಂತೆ ಉಚ್ಚರಿಸುತ್ತಾರೆ. (ಇದು
ಸರಿಯಾದದ್ದು.) ಆದರೆ ಎರಡನೆಯ ‘ಕ’ವನ್ನು ‘ಕಾಗೆ’ ಎನ್ನುವ ಪದದಲ್ಲಿಯ
‘ಕಾ’ದಂತೆ ಉಚ್ಚರಿಸುತ್ತಾರೆ. ಇದು ತಪ್ಪು. ಏಕೆಂದರೆ ಒಂದೇ ಅಕ್ಷರಕ್ಕೆ ಎರಡು ಭಿನ್ನ
ಉಚ್ಚಾರಗಳು! ಇದೆಂಥ ಅಕ್ಷರಮಾಲೆ, ಇದೆಂಥ
ವ್ಯಾಕರಣ! ಮೈಸೂರು ಪ್ರದೇಶದಲ್ಲಿಯ ‘ಆ’ಕಾರಾಂತ ಹೆಣ್ಣು ಹೆಸರುಗಳ ಬರವಣಿಗೆ ಕೊನೆಗೊಳ್ಳುವುದು ಹೃಸ್ವಸ್ವರದಲ್ಲಿ, ಆದರೆ ಉಚ್ಚರಿತವಾಗುವುದು ದೀರ್ಘದಲ್ಲಿ! ಉದಾಹರಣೆಗೆ:
ಬರೆಯುವುದು ಸರಸ; ಉಚ್ಚರಿಸುವುದು ಸರಸಾ! ಇದು ತಪ್ಪಲ್ಲವೆ? ಅಲ್ಲವೆಂದರೆ, ‘ಸರಸ ಸಂಭಾಷಣೆ’ ಎನ್ನುವ ವಾಕ್ಯವನ್ನು ‘ಸರಸಾ ಸಂಭಾಷಣೆ’ ಎಂದು ಹೇಳುತ್ತೀರಾ?
ನಮ್ಮ ಕನಕದಾಸರ ಹೆಸರಿನಲ್ಲಿಯ ‘ಕನಕ’ ಭಾಗವನ್ನಷ್ಟೇ ತೆಗೆದುಕೊಳ್ಳಿರಿ. ಮೈಸೂರಿಗರಿಗೆ ಇದು ‘ಕನಕಾ’ ಎನ್ನುವ
ಹೆಣ್ಣಿನ ಹೆಸರು. ಇದೀಗ ಕನಕದಾಸರ ಲಿಂಗಪರಿವರ್ತನೆಯಾದಂತಾಯಿತು.
ವರ್ತಮಾನದ ನೈಜಜೀವನದಲ್ಲಿಯೂ ಇದೇ ರೀತಿಯ ಘಟನೆಯಾಗಿದೆ. ‘ನೇಮಿಚಂದ್ರ’ ಎಂದರೆ ಯಾರು ಹೇಳಿ? ಥಟ್ಟನೆ
ನಿಮಗೆ ಹಳೆಗನ್ನಡದ ನೇಮಿಚಂದ್ರನ ನೆನಪಾದೀತು. ಇದು ಪುರುಷನ ಹೆಸರಲ್ಲವೆ?
ತಾಳಿ, ತಾಳಿ…. ವರ್ತಮಾನ
ಕಾಲದಲ್ಲಿ ‘ನೇಮಿಚಂದ್ರ’ ಎನ್ನುವ
ಲೇಖಕಿ ಇದ್ದಾರೆ. ಇವರು ‘ನೇಮಿಚಂದ್ರಾ’
ಆಗಬೇಕಿತ್ತು. ಆದರೆ ಮೈಸೂರಿಗರ ಪದ್ಧತಿಯಂತೆ
‘ನೇಮಿಚಂದ್ರ’ ಆಗಿದ್ದಾರೆ. ಹಾಗಿದ್ದರೆ
ಪುರುಷ ನೇಮಿಚಂದ್ರನನ್ನು ‘ನೇಮಿಚಂದ್ರ್’ ಎಂದೂ,
ಪುರುಷ ಕನಕನನ್ನು ‘ಕನಕ್’ ಎಂದೂ
ಬರೆಯಬೇಕೆ!?
(ಲೇಖಕಿ ನೇಮಿಚಂದ್ರಾರ
ಹೆಸರನ್ನು ಬಳಸಿಕೊಳ್ಳುವುದು ಅನಿವಾರ್ಯವಾಯಿತು; ಅವರ ಕ್ಷಮೆ
ಕೋರುತ್ತೇನೆ.)
ಈ ಅಧ್ವಾನವು ವ್ಯಕ್ತಿಗಳ ಹೆಸರಿಗಷ್ಟೇ ಸೀಮಿತವಾಗಿಲ್ಲ. ಒಂದು ವಿಚಿತ್ರ ಘಟನೆಯನ್ನು ಹೇಳುತ್ತೇನೆ, ಕೇಳಿ.
ಧಾರವಾಡದಿಂದ ನವಿಲುಗುಂದಕ್ಕೆ ಹೋಗುವ ದಾರಿಯಲ್ಲಿ ಬ್ಯಾಹಟ್ಟಿ ಎನ್ನುವ ಪುಟ್ಟ
ಊರೊಂದಿದೆ. ಇಲ್ಲಿಯ ಬಸ್ ನಿಲ್ದಾಣದ ಪಕ್ಕದ ಸರಕಾರಿ ಕಟ್ಟಡವೊಂದರ ಮೇಲೆ
ಫಲಕವೊಂದನ್ನು ನೇಣು ಹಾಕಲಾಗಿದೆ: ‘ಶಿಶುಪಾಲನ ಕಚೇರಿ’.
ಇದನ್ನು ಓದಿದ ನಾನು ಒಂದು ಕ್ಷಣ ದಿಙ್ಮೂಢನಾದೆ. ‘ಶಿಶುಪಾಲನ’ ಎನ್ನುವ ಪದದ ಅರ್ಥ ‘ಶಿಶುಪಾಲ ಎನ್ನುವವನ’ ಎಂದಾಗುವದಲ್ಲವೆ? ಮಹಾಭಾರತದ ಶಿಶುಪಾಲನು ಇಲ್ಲೇಕೆ ತನ್ನ ಕಚೇರಿಯನ್ನು ತೆರೆದಿದ್ದಾನೆ? ಧೈರ್ಯ ಮಾಡಿ ಅಲ್ಲಿಯ ಓರ್ವ ಸಿಬ್ಬಂದಿಯನ್ನು ಕೇಳಿಯೇ ಬಿಟ್ಟೆ. ಅವರು ‘ಇದು ಶಿಶುಪಾಲನು ತೆಗೆದ
ಕಚೇರಿ ಅಲ್ಲ; ಕರ್ನಾಟಕ ಸರಕಾರದವರು ‘ಶಿಶುಪಾಲನಾ
ಕಚೇರಿ’ಯನ್ನು ಇಲ್ಲಿ ತೆಗೆದಿದ್ದಾರೆ’ ಎಂದು
ಹೇಳಿದರು. ‘ಹಾಗಿದ್ದರೆ, ಶಿಶುಪಾಲನಾ ಎಂದು
ಬರೆಯಿಸುವ ಬದಲಾಗಿ ಶಿಶುಪಾಲನ ಎಂದೇಕೆ ಬರೆಯಿಸಿದ್ದೀರಿ?’ ಎಂದು
ಅವರಿಗೆ ಕೇಳಿದೆ. ‘ಇದು ಸರಕಾರ ಕಳುಹಿಸಿಕೊಟ್ಟ ಫಲಕ. ಅವರು ಮೈಸೂರಿನ ಪದ್ಧತಿಯಂತೆ ಬರೆಯಿಸಿದ್ದಾರೆ’ ಎಂದು ಅಲ್ಲಿಯ
ಸಿಬ್ಬಂದಿ ವಿವರಿಸಿದರು.
ಏಕೀಕರಣದಿಂದಾಂತಹ ಏಕರೂಪತೆ ಅಥವಾ ವಿರೂಪತೆ ಇದು. ಈ ವಿರೂಪತೆ ಸರಕಾರದ ಫಲಕಗಳಿಗೆ, ಸರಕಾರೀ
ಕಡತಗಳಿಗೆ ಹಾಗು ಪಠ್ಯಪುಸ್ತಕಗಳಿಗೆ ಮಾತ್ರ ಸೀಮಿತವಾಗಿದೆ ಎಂದಲ್ಲ. ನಮ್ಮ
ವರ್ತಮಾನ ಪತ್ರಿಕೆಗಳೂ ಸಹ ಈ ಏಕರೂಪತೆಯನ್ನು ಹೃತ್ಪೂರ್ವಕವಾಗಿ ಅಪ್ಪಿಕೊಂಡು ಕನ್ನಡವನ್ನು
ಕೊಲ್ಲುತ್ತಿವೆ. ಇತ್ತೀಚೆಗೆ ನಮ್ಮ ವರ್ತಮಾನ ಪತ್ರಿಕೆಗಳು ಅನೇಕ
ಸ್ಥಳಗಳಿಂದ ಪ್ರಕಟವಾದರೂ ಸಹ, ಭಾಷಾರೂಪ ಮಾತ್ರ ಒಂದೇ ಆಗಿದೆ….ಅದು ಮೈಸೂರು ಭಾಷಾವಿರೂಪ.
ಒಂದು ಉದಾಹರಣೆಯನ್ನು ಕೊಡುತ್ತೇನೆ. ಭಾರತಕ್ಕೆ ಪದಕವನ್ನು ಗೆದ್ದು ಕೊಟ್ಟಂತಹ ‘ಹಿಮಾ
ದಾಸ’, ವಿಜಯ ಕರ್ನಾಟಕದ ಹುಬ್ಬಳ್ಳಿ ಆವೃತ್ತಿಯ ಪತ್ರಿಕೆಯ ವರದಿಯಲ್ಲಿ
‘ಹಿಮದಾಸ’ ಆಗಿದ್ದಾಳೆ. ಹಿಮದಾಸ
ಎಂದರೆ ಏನು? ಹಿಮದ ದಾಸ ಎಂದೆ? ಅದೇ
ಪತ್ರಿಕೆಯಲ್ಲಿ ಪ್ರಕಟವಾದ ಅನುಷ್ಕಾ ಶರ್ಮಾಳ ಸುದ್ದಿಯನ್ನು
ಗಮನಿಸಿರಿ. ಸಸ್ಯಾಹಾರಿಯಾದ ಇವಳು ‘ಸಸ್ಯಹಾರಿ’
ಆಗಿದ್ದಾಳೆ. ಸಸ್ಯಾಹಾರಿ ಎಂದರೆ ‘ಸಸ್ಯ+ ಆಹಾರಿ.’ ಅರ್ಥಾತ್
ಸಸ್ಯವನ್ನು ಆಹಾರವಾಗಿ ಸ್ವೀಕರಿಸುವವನು. ‘ಸಸ್ಯಹಾರಿ’ ಎಂದರೆ ಸಸ್ಯವನ್ನು ಹಾರದಂತೆ ಹಾಕಿಕೊಂಡಿರುವ ಪುರುಷ!
ಇದು ಪತ್ರಕರ್ತರ ತಪ್ಪಲ್ಲ. ಇಂತಹ ತಪ್ಪು ಅಭ್ಯಾಸವು ಮೈಸೂರು ಪ್ರದೇಶದಲ್ಲಿ ದೀರ್ಘಕಾಲದಿಂದ ಬಳಕೆಯಲ್ಲಿ ಇರುವಂತೆ
ಕಾಣುತ್ತದೆ. ಮುಮತಾಜ ಅಲಿ ಎನ್ನುವ ಸಜ್ಜನ ಮಂತ್ರಿಗಳೊಬ್ಬರು ಕರ್ನಾಟಕ
ಸರಕಾರದಲ್ಲಿ ಇದ್ದದ್ದು ತಮಗೆ ಗೊತ್ತಿರಬಹುದು. ಅವರು ಕೆಲವು ವರ್ಷಗಳ
ಹಿಂದೆ ಪತ್ರಿಕೆಗಳಿಗೆ ಬರೆದ ಪತ್ರವೊಂದರಲ್ಲಿ ‘ಶಿಲಾನ್ಯಾಸ’ ಎನ್ನುವ ಪದದ ಬದಲಾಗಿ ‘ಶಿಲನ್ಯಾಸ’ ಎಂದು
ಬರೆದಿದ್ದರು. ಅವರೋ ಅಥವಾ ಮತ್ತೊಬ್ಬರೋ, ‘ಶುಭಾಶಯಗಳು’
ಎನ್ನುವುದನ್ನು ‘ಶುಭಶಯಗಳು’ ಎಂದು ಬರೆದಿದ್ದರು. ಅಂದರೆ ಕೊನೆಯಲ್ಲಿರುವ ಅಕ್ಷರವನ್ನಷ್ಟೇ
ಅಲ್ಲ, ಮಧ್ಯದಲ್ಲಿರುವ ಅಕ್ಷರವನ್ನೂ ಸಹ ಮೈಸೂರಿಗರು ಹೃಸ್ವವಾಗಿ ಬರೆದು
ದೀರ್ಘವಾಗಿ ಉಚ್ಚರಿಸುತ್ತಾರೆ. ಈ ತರ್ಕದ ಪ್ರಕಾರ ‘ ಆಧುನಿಕ ನಾರಿ’ ಪದವನ್ನು ಅವರು ‘ಆಧುನಿಕ
ನರಿ’ ಎಂದು ಬರೆಯಬೇಕು!
ಇಲ್ಲಿಯವರೆಗೆ ಉತ್ತರ ಕರ್ನಾಟಕದವರು ಈ ತಪ್ಪುಗಳನ್ನು ಬರಹದಲ್ಲಿ ಮಾತ್ರ ನೋಡುತ್ತಿದ್ದರು. ದೂರದರ್ಶನ ಬಂದ ಮೇಲೆ ಇಂತಹ ತಪ್ಪುಗಳನ್ನು ಆಲಿಸುವ ದೌರ್ಭಾಗ್ಯ
ಸಹ ನಮಗೆ ಒದಗಿ ಬಂದಿದೆ. ಚಂದನ ದೂರದರ್ಶನದಲ್ಲಿ ಡಾੱ. ಸೋಮೇಶ್ವರರು ನಡೆಯಿಸಿ ಕೊಡುವ ‘ಥಟ್ಟಂತ ಹೇಳಿ’ ಕಾರ್ಯಕ್ರಮದಲ್ಲಿ ‘ಅಂಕ’
ಪದವನ್ನು ಅವರು ‘ಅಂಕಾ’ ಎಂದೇ
ಉಚ್ಚರಿಸುತ್ತಾರೆ. ‘ಅಂಕ’ ಪದದಲ್ಲಿಯ
‘ಕ’ವನ್ನು ‘ಕರಡಿ’ಯಲ್ಲಿಯ ‘ಕ’ದಂತೆ ಉಚ್ಚರಿಸಬೇಕೇ
ಹೊರತು ‘ಕಾಳಿ’ಯಲ್ಲಿಯ ‘ಕಾ’ದಂತೆ ಅಲ್ಲ. ಈ ಅಭ್ಯಾಸವನ್ನು
ಮುಂದುವರೆಸಿದರೆ ಏನಾಗುತ್ತದೆ? ‘ಅಂಕದ ಪರದೆಯು ಜಾರಿದ ಮೇಲೆ..’
ಎನ್ನುವ ಸಿನಿಮಾದ ಹಾಡನ್ನು ನಮ್ಮ ಅನೇಕ ಸಹೃದಯ ಓದುಗರು ಕೇಳಿರಬಹುದು. ಇದನ್ನು ‘ಆಂಕಾದಾ ಪಾರಾದೆಯು ಜಾರಿದಾ ಮೇಲೆ……’ಎಂದು ಹಾಡಬೇಕಾದೀತು! (ಈ ರಸಪ್ರಶ್ನೆ ಕಾರ್ಯಕ್ರಮ ತುಂಬ ಸೊಗಸಾಗಿದೆ.
ನನ್ನ ಆಕ್ಷೇಪವು ‘ಅಂಕಾ’ಕ್ಕೆ
ಮಾತ್ರ.)
ಕನ್ನಡ ಹಾಗು ಸಂಸ್ಕೃತ ಭಾಷೆಗಳು ಅನ್ಯೋನ್ಯ ಭಾಷೆಗಳು. ಮೈಸೂರು ಕನ್ನಡಿಗರು ಸಂಸ್ಕೃತ ಶ್ಲೋಕಗಳನ್ನು ಓದುವದನ್ನು ಕೇಳಿ ನನಗೆ
ಸಂಕಟವಾಗುತ್ತದೆ. ಉದಾಹರಣೆಗೆ, ‘ಅಗಚ್ಛತ್’
ಎನ್ನುವ ಪದವನ್ನು ‘ಅಗಚ್ಛತ’ ಎಂದು ಉಚ್ಚರಿಸಿದಾಗ ಎಂತಹ ವಿಪರ್ಯಾಸವಾಗುತ್ತದೆ!
ಕನ್ನಡ ಭಾಷೆಗೆ ಕೆಲವು ಹೊಸ ಚಿಹ್ನೆಗಳ ಅಗತ್ಯವಿದೆ. ಉದಾಹರಣೆಗೆ ಅರ್ಧಚಂದ್ರದ ಉಪಯೋಗ. John ಪದವನ್ನು ಕನ್ನಡದಲ್ಲಿ ಬರೆಯುವ ವಿಧಾನ.
ಈ ಪದವನ್ನು ಮೈಸೂರಿಗರು ‘ಜಾನ್’ ಎಂದು ಬರೆಯುತ್ತಾರೆ. ಮಂಗಳೂರಿಗರು ‘ಜೋನ್’ ಎಂದು ಬರೆಯುತ್ತಾರೆ. ಜಾನ್ ಎಂದಾಗ ಉಚ್ಚಾರ ತಪ್ಪುತ್ತದೆ. ಜೋನ್ ಎನ್ನುವುದು
ಹುಡುಗಿಯ ಹೆಸರು! ಈ ಪದವನ್ನು ಏಕೀಕರಣಕ್ಕಿಂತ ಮೊದಲು ಹೇಗೆ
ಬರೆಯುತ್ತಿದ್ದರು? ಹುಬ್ಬಳ್ಳಿಯಿಂದ ಪ್ರಕಟವಾಗುವ ಪತ್ರಿಕೆಗಳು ಈ
ಪದವನ್ನು ಜಾੱನ್ ಎಂದು ಬರೆಯುತ್ತಿದ್ದವು. ಆದರೆ ಉತ್ತರ ಕರ್ನಾಟಕದ ಅರ್ಧಚಂದ್ರ ಚಿಹ್ನೆಯನ್ನು ಮೈಸೂರಿಗರು
ಬಳಸುವುದು ಸಾಧ್ಯವೆ? ಇದು ಅವರಿಗೆ ಅವಮಾನವಲ್ಲವೆ? ಆದುದರಿಂದ ಈ ಅರ್ಧಚಂದ್ರ ಚಿಹ್ನೆಗೆ ಅರ್ಧಚಂದ್ರ ಪ್ರಯೋಗವಾಯಿತು!
(೨) ಮೈಸೂರು ಕನ್ನಡಿಗರಲ್ಲಿ ಒಂದು ವಿಚಿತ್ರವಾದ
ಸಿದ್ಧಾಂತವಿದೆ. ಇದನ್ನು ಅವರು ‘ಜಾಯಮಾನ
ಸಿದ್ಧಾಂತ’ ಎಂದು ಹೇಳುತ್ತಾರೆ. ಈ
ಸಿದ್ಧಾಂತದ ಮೇರೆಗೆ ದ್ರಾವಿಡ ಭಾಷೆಗಳಲ್ಲಿ ಮಹಾಪ್ರಾಣವಿಲ್ಲ. ಆದುದರಿಂದ
ನಾವು ಮಹಾಪ್ರಾಣವಿರುವ ಪದಗಳನ್ನು ಅಲ್ಪಪ್ರಾಣವಾಗಿಯೇ ಉಚ್ಚರಿಸಬೇಕು. ಉದಾಹರಣೆಗೆ
ನಮ್ಮ ರಾಷ್ಟ್ರಗೀತೆಯಲ್ಲಿರುವ ‘ಭಾರತ ಭಾಗ್ಯ ವಿಧಾತಾ’ ಎನ್ನುವ ಸಾಲನ್ನು ಕನ್ನಡಿಗರು ‘ಬಾರತ ಬಾಗ್ಯ ವಿದಾತಾ’
ಎಂದೇ ಹಾಡಬೇಕು!
(ಕನ್ನಡದ ಪ್ರಸಿದ್ಧ ಗಾಯಕರಾದ ಅಶ್ವತ್ಥರು ಒಮ್ಮೆ ಧಾರವಾಡಕ್ಕೆ ಬಂದಾಗ
ಸಾರ್ವಜನಿಕ ಸಂಗೀತ ಶಿಬಿರವನ್ನು ಏರ್ಪಡಿಸಿದ್ದರು. ಅಶ್ವತ್ಥರು
‘ಬಾರತ ಬಾಗ್ಯ ವಿದಾತಾ’ ಎಂದು ಹಾಡಿದರೂ ಸಹ ಧಾರವಾಡದ
ಜನರು ‘ಭಾರತ ಭಾಗ್ಯ ವಿಧಾತಾ’ ಎಂದೇ
ಉಚ್ಚರಿಸುತ್ತಿದ್ದರು, ಅಪ್ರಯತ್ನವಾಗಿ. ಸಿಟ್ಟಿನಿಂದ
ಅಶ್ವತ್ಥರು ಮತ್ತೆ ಮತ್ತೆ ‘ಬಾರತ ಬಾಗ್ಯ ವಿದಾತಾ’ ಎಂದು ಪುನರುಚ್ಚರಿಸುತ್ತಿದ್ದರು. ಇಲ್ಲಿಯ ಜನ ಅಪ್ರಯತ್ನವಾಗಿ,
ಮತ್ತೆ ಮತ್ತೆ ‘ಭಾರತ ಭಾಗ್ಯ ವಿಧಾತಾ’ ಎಂದೇ ಹೇಳುತ್ತಿದ್ದರು. ಅಶ್ವತ್ಥರು ‘ಈ ಮುಠ್ಠಾಳರನ್ನು ತಿದ್ದುವುದು ಅಸಾಧ್ಯ’ ಎಂದು ತಿಳಿದರೇನೊ?
ತಮ್ಮ ಪ್ರಯತ್ನದ ಕೈ ಬಿಟ್ಟರು.)
ಜಾಯಮಾನದ ಪ್ರಶ್ನೆಯನ್ನು ಎತ್ತಿದಾಗ, ದ್ರಾವಿಡ ಭಾಷೆಗಳಲ್ಲಿ ಅತ್ಯಂತ ಹಳೆಯದು ಎಂದು (ತಪ್ಪಾಗಿ) ಗ್ರಹಿಸಲಾದ ತಮಿಳು ಭಾಷೆಯನ್ನೇ ಪ್ರಮಾಣವೆಂದು
ಹಿಡಿಯಲಾಗುತ್ತಿದೆ. ತಮಿಳಿನಲ್ಲಿ ಮಹಾಪ್ರಾಣವಿಲ್ಲ; ಆದುದರಿಂದ ಕನ್ನಡದಲ್ಲಿಯೂ ಅದು ಇರತಕ್ಕದ್ದಲ್ಲ. ತಮಿಳಿನಲ್ಲಿ
‘ಕೃಪಾ’ ಎನ್ನುವ ಪದಕ್ಕೆ ‘ಕಿರುಬಾ’
ಎನ್ನುತ್ತಾರೆ. ನಾವೂ ಹಾಗೆಯೇ ಅನ್ನೋಣವೆ, ಬರೆಯೋಣವೆ? ‘ಗಾಂಧಿ’ಗೆ
‘ಕಾಂದಿ’ ಎನ್ನುತ್ತಾರೆ. ನಾವೂ
ಹಾಗೆಯೆ ಅನ್ನೋಣವೆ, ಬರೆಯೋಣವೆ? ಕನ್ನಡದಲ್ಲಿ ಅಂಕೆಗಳಿಗೆ ಸ್ವಂತ ಚಿಹ್ನೆಗಳು
ಇರುವಂತೆ ತಮಿಳಿನಲ್ಲಿ ಇಲ್ಲ. ಆದುದರಿಂದ ಅವರು ರೋಮನ್
ಅಂಕೆಗಳನ್ನೇ ಬಳಸುತ್ತಾರೆ. ಮೈಸೂರು ಸಂಸ್ಥಾನದಲ್ಲಿ ತಮಿಳು ಅಧಿಕಾರಿಗಳ
ಪ್ರಾಬಲ್ಯವಿದ್ದಾಗ, ಇಲ್ಲಿಯೂ ಸಹ ರೋಮನ್ ಅಂಕೆಗಳ ಬಳಕೆ
ಪ್ರಾರಂಭವಾಯಿತು. ಇದೂ ಈಗಲೂ ಇರುವುದೇಕೆ ಎನ್ನುವುದೆ ನನ್ನ ಅಳಲು.
ಓದುಗರೆ, ಭಾಷೆಯು
ನಿಂತ ನೀರಲ್ಲ, ನಿಂತ ನೀರಾದರೆ ಅದು ಬೆಳೆಯಲಾರದು. ಸಾವಿರಾರು ವರ್ಷಗಳ ಹಿಂದೆ, ಕನ್ನಡದಲ್ಲಿ ಇಷ್ಟೆಲ್ಲ ಪದಗಳು
ಹಾಗು ಉಚ್ಚಾರಗಳು ಇರಲೇ ಇಲ್ಲ. ಎಲ್ಲಾ ದ್ರಾವಿಡ ಭಾಷೆಗಳು ಇತರ ಅನೇಕ
ಭಾಷೆಗಳಿಂದ ಆಮದಾದ ಉಚ್ಚಾರಗಳನ್ನು ಹಾಗು ಪದಗಳನ್ನು ಸ್ವೀಕರಿಸಿಯೇ ಬೆಳೆದಿವೆ. ಉದಾಹರಣೆಗೆ ‘ಲಿಂಗ’ವೆನ್ನುವುದು
ಆರ್ಯಭಾಷೆಯ ಪದವೂ ಅಲ್ಲ, ದ್ರಾವಿಡ ಭಾಷೆಯ ಪದವೂ ಅಲ್ಲ. ಇದು ಕೋಲ (Austro-Asiatic) ಜನಾಂಗದ ಭಾಷಾವರ್ಗಕ್ಕೆ ಸೇರಿದ
ಪದವೆಂದು ಪ್ರಿಲಸ್ಕಿಯವರು ಪ್ರತಿಪಾದಿಸುತ್ತಾರೆ. (Bagachi P.C.: Pre-Aryan and
Pre-Dravidian in India, p8).) ಇಲ್ಲಿಗೆ ಕನ್ನಡ ಹಾಗು ಇತರ ಭಾರತೀಯ
ಭಾಷೆಗಳು ಎಲ್ಲೆಲ್ಲಿಂದ ಪದಗಳನ್ನು ಆಮದು ಮಾಡಿಕೊಂಡಿವೆ ಎಂದು ಅಚ್ಚರಿಯಾಗಲಿಕ್ಕಿಲ್ಲವೆ?
ಅಷ್ಟೇ ಏಕೆ, ಕನ್ನಡ ಲಿಪಿಯು ಸಹ ಉತ್ತರಮೂಲದ
ಬ್ರಾಹ್ಮೀ ಲಿಪಿಯ ಒಂದು ರೂಪವಷ್ಟೇ. ಇದನ್ನು ನಾವು ಬಿಸಾಕಿ ಬಿಟ್ಟು ಲಿಪಿಹೀನ ವಿಕಲಾಂಗರಾಗಬೇಕೆ?
ಜಾಯಮಾನಕ್ಕಿಂತ ಕಾಲಮಾನ ದೊಡ್ಡದು ಎನ್ನುವುದನ್ನು ಕನ್ನಡಿಗರು
ಅರಿತುಕೊಳ್ಳಬೇಕು. ಅದಲ್ಲದೆ, ಮಹಾಪ್ರಾಣವು
ಉತ್ತರ ಕರ್ನಾಟಕದ ಕನ್ನಡಿಗರಲ್ಲಿ (ಸರಿಯಾದ ಪದಗಳಲ್ಲಿ) ಈಗಾಗಲೇ
ಬಳಕೆಯಲ್ಲಿದೆ. ಹಾಗಿದ್ದಾಗ ಅದನ್ನು ಸ್ವೀಕರಿಸಲು ಮೈಸೂರಿಗರಿಗೆ ಏನು
ತೊಂದರೆ? ನಾನು ಊಹಿಸಬಲ್ಲೆ: ಇದು ಮೈಸೂರಿಗರ
ದೀರ್ಘಕಾಲದ ಅಭ್ಯಾಸ ಬಲ. (ತಮಿಳಿನಿಂದ ಬಂದಂತಹ ಅಭ್ಯಾಸ.) ನನ್ನ ಮಾತಿಗೆ ಎದುರುವಾದಿಗಳು ಯಾವ ತಿರುಗೇಟು ಕೊಡಬಲ್ಲರು ಎನ್ನುವುದನ್ನೂ ನಾನು
ಊಹಿಸಬಲ್ಲೆ. ಉತ್ತರ ಕರ್ನಾಟಕದಲ್ಲಿರುವ ಮಹಾಪ್ರಾಣವು ಮರಾಠಿಯ ಪ್ರಭಾವ
ಅಲ್ಲವೇನು ಎಂದು ಎದುರುವಾದಿಗಳು ಕೇಳಿಯಾರು.
ಮರಾಠಿಯೇ ಕನ್ನಡದ ಕೂಸಾಗಿರುವಾಗ, ಅದರ ಪ್ರಭಾವವು ಕನ್ನಡದ ಮೇಲೆ ಹೇಗಾದೀತು? ಆದರೂ ಸಹ ತಪ್ಪು
ತಿಳಿವಳಿಕೆಗಳು ಬೇರೂರಿರುತ್ತವೆ. ಒಂದು ಉದಾಹರಣೆ: ಮೈಸೂರು ಭಾಷಿಕರ ‘ಗಡಿಯಾರ’ ಹಾಗು
ಉತ್ತರ ಕರ್ನಾಟಕದವರ ‘ಘಡಿಯಾರ’ ಇವೆರಡರಲ್ಲಿ
ಯಾವುದು ಸರಿ? ರಾಜಪುರೋಹಿತ ಎನ್ನುವ ಭಾಷಾಪಂಡಿತರು ಹೇಳುವುದನ್ನು ಕೇಳಿ:
‘ಗಡಿಯಾರ’ವೇ ಸರಿಯಾದ ಉಚ್ಚಾರ. ಉತ್ತರ ಕರ್ನಾಟಕದವರು ಇದನ್ನು ತಪ್ಪಾಗಿ ‘ಘಡಿಯಾರ’ ಎಂದು ಉಚ್ಚರಿಸುತ್ತಾರೆ’.
ಅಯ್ಯೊ, ಶಿವನೆ!
ಸಂಸ್ಕೃತದ ‘ಘಟೀ’ ಎನ್ನುವ
ಪದವು ಹಿಂದಿಯಲ್ಲಿ ‘ಘಡೀ’ ಎಂದಾಗಿದೆ.
ಇದರಿಂದ ಹುಟ್ಟಿದ ಪದ: ಘಡಿಯಾರ. ಇದನ್ನು ಉತ್ತರ ಕನ್ನಡಿಗರು ‘ಘಡಿಯಾರ’ ಎಂದು ಸರಿಯಾಗಿಯೇ ಉಚ್ಚರಿಸುತ್ತಾರೆ. ರಾಜಪುರೋಹಿತರು ಉತ್ತರ
ಕರ್ನಾಟಕದವರೇ. ಬಹುಶಃ ಗದಗ ಜಿಲ್ಲೆಯ ಲಕ್ಷ್ಮೇಶ್ವರದವರು ಇರಬಹುದು.
ನಂತರ ಮೈಸೂರಿನಲ್ಲಿ ನೆಲೆಸಿದರು. ಇವರೂ ಸಹ ಸರಿಯಾದ
ಉಚ್ಚಾರಕ್ಕೆ ಗುಂಡಿ ತೋಡುತ್ತಾರೆ ಎಂದರೆ ಇದೇನು ಕಾಲಮಾನದ ಮಹಿಮೆಯೊ, ಜಾಯಮಾನದ ಮಹಿಮೆಯೊ, ಅಥವಾ ಸ್ಥಳಮಹಿಮೆಯೊ?
(೩) ಕಾಣೆಯಾದ ಹಾಗು ಕಾಣೆಯಾಗುತ್ತಿರುವ ಉತ್ತರ
ಕರ್ನಾಟಕದ ಪದಗಳು:
ನಾನು ಓದಿದ ಹಳೆಯ ಪಠ್ಯ ಪುಸ್ತಕಗಳಲ್ಲಿ ಪೇರಲ ಹಣ್ಣು, ಚಿಕ್ಕು ಹಣ್ಣು ಇದ್ದವು. ಇದೀಗ ಕನ್ನಡ ಪಠ್ಯ
ಪುಸ್ತಕಗಳಲ್ಲಿ ಕೇವಲ ಸೀಬೆ ಹಣ್ಣು ಅಥವಾ ಸಪೋಟಾ ಹಣ್ಣು ಸಿಗುತ್ತವೆ. ಮೊದಲೆಲ್ಲ
ನಾವು ಪೇಟೆಗೆ ಹೋದಾಗ ಅವರೆಕಾಯಿ, ತಿಂಗಳವರೆಕಾಯಿ, ಚವಳಿಕಾಯಿ, ಡೊಣ್ಣಮೆಣಸಿನಕಾಯಿ, ಗಜ್ಜರಿ
ಮುಂತಾದ ಕಾಯಿಪಲ್ಲೆಗಳನ್ನು ತೆಗೆದುಕೊಳ್ಳುತ್ತಿದ್ದೆವು. ಈಗ ಕೇವಲ
ಬೀನ್ಸ, ಫ್ರೆಂಚ್ ಬೀನ್ಸ, ಕ್ಯಾಪ್ಸಿಕಮ್,
ಕ್ಯಾರಟ್ ಎನ್ನುವ ಅಪರಿಚಿತ ಪದಗಳೇ ಕಿವಿಯ ಮೇಲೆ ಬೀಳುತ್ತವೆ. ನಾನು ಕಾಯಿಪಲ್ಲೆ ತೆಗೆದುಕೊಳ್ಳುತ್ತಿರುವ ಅಂಗಡಿಯವನಿಗೆ, ‘ಯಾಕಪಾ,
ಈಗೇನು ಇಂಗ್ಲೀಶ್ ಪಂಡಿತನಾಗೀಯಾ!’ ಎಂದು ಚೇಷ್ಟೆ
ಮಾಡಿದೆ. ಆತ, ‘ಹಂಗೇನಿಲ್ರೀ, ಅವರಿಗೆ ನಮ್ಮ ಕನ್ನಡ ತಿಳಿಯೂದಿಲ್ಲಾ’ ಎಂದು ತಿಳಿ ಹೇಳಿದ!
ಇದು ಏಕೀಕರಣದ ಪ್ರಭಾವ.
ನಾನು ಹಳೆಯ ಮೈಸೂರಿಗರನ್ನು ದೂರುತ್ತಿಲ್ಲ. ಕಾರಣಾಂತರಗಳಿಂದ ಕರ್ನಾಟಕದ ಅನೇಕ ಭಾಗಗಳಲ್ಲಿ ಕನ್ನಡವು ವಿಭಿನ್ನ
ರೂಪಗಳನ್ನು ತಾಳಿದೆ. ಅವರಿಗೆ ಅವರದು ಸರಿ, ನಮಗೆ
ನಮ್ಮದು ಸರಿ ಎನ್ನುವ ಜಗಳಾಟ ಸರಿಯಲ್ಲ. ನಾವು ಕೂಡಿ ಬಾಳಬೇಕೆ ಹೊರತು
ಹೊಡೆದಾಡಿ ಬೇರೆಯಾಗಬಾರದು. ಆದರೆ ಉತ್ತರ ಕರ್ನಾಟಕದ ಕನ್ನಡವು ಕನ್ನಡವೇ
ಅಲ್ಲ ಎನ್ನುವಂತೆ ಕಡೆಗಣಿಸಿದರೆ, ಸರಿಯಾದ ಕನ್ನಡವನ್ನು
ವಿರೂಪಗೊಳಿಸಿದರೆ, ಕೇವಲ ಮೈಸೂರು ಕನ್ನಡವನ್ನು ಸಿಂಹಾಸನದ ಮೇಲೆ
ಕೂಡಿಸಿದರೆ, ಎಲ್ಲಿಯವರೆಗೆ ನಾವು ಸಹಿಸಿಕೊಳ್ಳಲು ಸಾಧ್ಯ? ಆದುದರಿಂದ ಹಳೆಯ ಮೈಸೂರಿಗರಿಗೆ ನನ್ನ ಕಳಕಳಿಯ ವಿನಂತಿ ಹೀಗಿದೆ:
ಮೈಸೂರಿನವರದೇ ಸರಿ, ಆ ಕನ್ನಡವನ್ನೇ ಇತರರು ಅನುಸರಿಸಬೇಕು ಎನ್ನುವ ಭ್ರಾಂತಿಯನ್ನು ದಯವಿಟ್ಟು ಬಿಡಿ.
ಜಾಯಮಾನ ಎನ್ನುವ ಕುತರ್ಕವನ್ನು ದೂರ ಮಾಡಿರಿ. ಸರಿಯಾದ
ಕನ್ನಡವನ್ನು ನಿಷ್ಪಕ್ಷಪಾತವಾಗಿ ಗ್ರಹಿಸಿಕೊಳ್ಳಿರಿ. ನಾವೆಲ್ಲರೂ
ಕೂಡಿಕೊಂಡು ‘ಸರಿಗನ್ನಡಮ್ ಗೆಲ್ಗೆ’ ಎನ್ನೋಣ.
ಇದು ನಿಮಗೆ ತಪ್ಪೆನಿಸಿದರೆ, ಪ್ರೀತಿಯಿಂದಲೇ
ಇಬ್ಭಾಗವಾಗೋಣ!
7 comments:
ಪ್ರೀತಿಯ ಕಾಕಾ..
ಎಷ್ಟು ಚೆನ್ನಾಗಿ ವಿವರಿಸಿದ್ದೀರಿ. ಆದರೆ ಇದು "ಜಾಯಮಾನ"ಕ್ಕೆ ಕಟ್ಟು ಬಿದ್ದ ಎಲ್ಲ ಕನ್ನಡಿಗರಿಗೂ ಅರ್ಥವಾಗುವುದೇ?
ನಾನಂತೂ ನಿಮ್ಮ "ಸರಿಗನ್ನಡಂ ಗೆಲ್ಗೆ"ಯನ್ನು ಅನುಮೋದಿಸುತ್ತೇನೆ.
ತಪ್ಪಾಗಿ ಕಲಿತಿರಬಹುದು. ತಿದ್ದಿ ತೋರಿದಾಗ ತಿದ್ದಿಕೊಂಡು ಮುಂದೆ ಹೋಗುವುದು ಸರಿಯಾದ ದಾರಿ ಎಂದು ನನ್ನ ಭಾವ.
ಪ್ರೀತಿಯಿಂದ,
ಸಿಂಧು
ಸಿಂಧು,
ನಿಮ್ಮ ಸ್ಪಂದನೆಗೆ ತುಂಬಾ ತುಂಬಾ ಧನ್ಯವಾದಗಳು. ನನ್ನ ಈ ಲೇಖನ ಎಷ್ಟರ ಮಟ್ಟಿಗೆ ಒಪ್ಪಿಗೆಯಾಗುತ್ತದೆ ಎನ್ನುವ ಹೆದರಿಕೆ ನನಗಿತ್ತು. ಸಹೃದಯ, ನಿಷ್ಪಕ್ಷಪಾತಿ ಪ್ರತಿಕ್ರಿಯೆಯಿಂದ ನನಗೆ ಧೈರ್ಯ ಬಂದಂತಾಗಿದೆ.ನಿಮಗೆ ನಾನು ಕೃತಜ್ಞ.ಇದೇ ರೀತಿಯಲ್ಲಿ ಉತ್ತರ ಕರ್ನಾಟಕದ ಬರಹದಲ್ಲಿಯ ದೋಷಗಳೂ ಸಹ ತಿದ್ದುಪಡಿಯಾಗಬೇಕು. ಭಾಷಾಪಂಡಿತರು ಇದನ್ನು ಚರ್ಚಿಸಬಹುದು.
ಕಾಕಾ,
ಸತ್ಯ ಮತ್ತು ನಿಸ್ಪ್ರಹತೆಗೆ ಹೆದರಿಕೆ ಬೇಕಿಲ್ಲ. ನಿಮ್ಮ ವಿಚಾರ ಆ ಸಾಲಿನದು.
ನಮಗೆ ಒಂದು ವಿಷಯ ತಿಳಿದಿರುತ್ತದೆ. ಕಾಲಕ್ರಮೇಣ ಅದರಲ್ಲಿನ ಪೊಳ್ಳುತನ ಅರ್ಥವಾದಾಗ ಅದನ್ನ ಮೀರಿ ಮುಂದುವರಿಯಬೇಕು. ಇಲ್ಲದಿದ್ದರೆ ನಾವೂ ಪೊಳ್ಳಾಗಿಯೇ ಉಳಿದುಬಿಡುತ್ತೇವಲ್ಲವೆ?
ನಾನು ಪಂಡಿತಳಲ್ಲ. ಆದರೆ ನೀವು ವಿವರಿಸಿದ ಹಾಗೆ ತಪ್ಪು ಉಚ್ಚಾರ ಮತ್ತು ಉಪಯೋಗ ಕನ್ನಡ ಪದಗಳಲ್ಲಿ ಬೇಕಷ್ಟು ಇದೆ. ಅದಕ್ಕೆ ಸಂಸ್ಕೃತ, ಇಂಗ್ಲೀಷು, ಸುಲಭ ಕನ್ನಡ ಅಂತ ತೆರೆಹೊದೆಸಿ ಉಪಯೋಗಿಸಿದರೆ ಅದು ನಮಗೇ ಅನ್ಯಾಯವಲ್ಲವೆ?
ಭಾಷೆಯ ಸವಿಯನ್ನ ಸವಿಯುವುದು ಕಬ್ಬಿನ ಸಿಹಿಯ ಹಾಗೆ. ಇಲ್ಲ ನಾನು ಯಾರೋ ಹಿಂಡಿ ಕೊಟ್ಟ ಮಶಿನ್ನಿನ ಹಾಲು ಕುಡಿವೆ ಎನ್ನುವವರೇ ಜಾಸ್ತಿ. ಆದರವರು ಆಗ ಬರುವ ಸಾಂಕ್ರಾಮಿಕವನ್ನು ಎದುರಿಸಲು ತಯಾರಿರಬೇಕು ಅಷ್ಟೆ. ಇದು ನನ್ನ ಅನಿಸಿಕೆ.
ಪ್ರೀತಿಯಿಂದ,
ಸಿಂಧು
ಸುನಾಥ ಸರ್,
ಸೊಗಸಾದ ಲೇಖನ. 'ಶಿಶುಪಾಲನ ಕಚೇರಿ' ಓದಿ ನಕ್ಕು ನಕ್ಕು ಸುಸ್ತಾಯಿತು. ಅದೇ ರೀತಿ ಉಕ.ದ ಅನೇಕ ದರ್ಜಿ ಅಂಗಡಿಗಳ ಫಲಕಗಳಲ್ಲಿ 'ಚಂದ್ರು ಟೇಲರ' ಅಂತನ್ನುವದನ್ನೂ ನೋಡಿರುವೆ. ಬಹುಶಃ ನಮಗೂ ವ್ಯಂಜನಗಳಿಗೂ ಆಗಿಬಂದಿಲ್ಲ ಅಂತ ತೋರುತ್ತದೆ! :-)
ನಿಜ, ಈ 'ಅ'ಕಾರ/'ಆ'ಕಾರದ ಬಗ್ಗೆ ನಾನು ಸೂಕ್ಷ್ಮವಾಗಿ ಗಮನಿಸಿರಲಿಲ್ಲ. ನೀವು ಎತ್ತಿ ತೋರಿಸಿದ ಮೇಲೆ ಗಮನಿಸುವಂತಾಯಿತು. ನೀವು ಹೇಳಿದ ನೇಮಿಚಂದ್ರ/ನೇಮಿಚಂದ್ರಾ ಉದಾಹರಣೆ ಸಮಂಜಸ ಅಂತನಿಸುತ್ತದೆ. ನಾನು ನೋಡಿದ ಹಾಗೆ ಅನೇಕ ಕಡೆ ಸ್ತ್ರೀಲಿಂಗವೆಂಬುದು 'ಆ'ಕಾರದಿಂದಲೇ ಮುಕ್ತಾಯವಾಗುತ್ತದೆ. ಮಜದ ಉದಾಹರಣೆಗೆ, Krishna ಎಂಬುದು ಏಕಕಾಲಕ್ಕೆ ಪುಲ್ಲಿಂಗ ಮತ್ತು ಸ್ತ್ರೀಲಿಂಗಗಳ ಹೆಸರೂ ಆಗಬಹುದು. ಹೆಚ್ಚೆಂದರೆ ಅದು ಆಂಗ್ಲದಲ್ಲಿ ಮಾತ್ರ ಗೊಂದಲವನ್ನುಂಟು ಮಾಡಬಹುದೇನೋ. ಆದರೆ ಕನ್ನಡದಲ್ಲಿ ಪುಲ್ಲಿಂಗ 'ಕೃಷ್ಣ'ನಾದರೆ ಸ್ತ್ರೀಲಿಂಗ 'ಕೃಷ್ಣಾ' ಆಗುತ್ತದೆ ಅಂತ ನನ್ನ ಅನಿಸಿಕೆ. ಸರಿಯೋ, ತಪ್ಪೋ ನೀವೇ ಹೇಳಬೇಕು.
ಮಿಕ್ಕಂತೆ, ಉತ್ತರ ಕರ್ನಾಟಕದಲ್ಲೇ ಕಾಣೆಯಾಗುತ್ತಿರುವ ಉಕ.ದ ಪದಗಳ ಬಗ್ಗೆ ನೀವು ಹೇಳಿದ್ದು ಸಕಾಲಿಕವಾಗಿದೆ. ಬೆಂಗಳೂರಿನಲ್ಲಂತೂ ಈ ಮೊದಲು ಹೇಗಿತ್ತೋ ಗೊತ್ತಿಲ್ಲ, ಆದರೆ ಕೆಲದಿನಗಳ ಹಿಂದೆ ನಾನು ಕಾಯಿಪಲ್ಲೆ ತರಲು ಹೋದಾಗ, ಅಲ್ಲಿದ್ದ ಅಜ್ಜಿಯೊಬ್ಬರಿಗೆ ಅರ್ಥವಾಗಲಿಕ್ಕಿಲ್ಲವೆಂದು 'ಅಜ್ಜಿ, ಗಜ್ಜರಿ ಹೆಂಗೆ ಕೇಜಿ?' ಅಂತ ಕೇಳಿದ್ದಕ್ಕೆ ಅವರು ಅರ್ಥವಾಗದವರಂತೆ ಸುಮ್ಮನಿದ್ದರು. ಕೊನೆಗೆ ನಾನೇ ಗಜ್ಜರಿ ಬುಟ್ಟಿ ಮುಂದೆ ಕೈಮಾಡಿ ತೋರಿಸಿದಾಗ, 'ಕ್ಯಾರೆಟ್ಟಾ?' ಅಂತಂದು 'ರೇಟ್' ಹೇಳಿದ್ದರು!
ಮತ್ತೊಂದು ಕಡೆ ಅವರೆಕಾಯಿಯನ್ನು 'ಬೀನ್ಸ್' ಎಂದು ಮಾರುತ್ತಿದ್ದರು. ನಿಜ ಹೇಳಬೇಕೆಂದರೆ, ನನಗೆ ಅವರೇಕಾಯಿ ಗೊತ್ತು, ಬೀನ್ಸೂ ಗೊತ್ತು. ಆದರೆ ಅವೆರಡೂ ಒಂದೇನಾ ಅಂತ ಇವತ್ತಿಗೂ ಗೊತ್ತಾಗಿಲ್ಲ!
ಪ್ರಿಯ ರಾಜೋ,
ಹಳೆ ಮೈಸೂರಿಗರ ವ್ಯಂಜನಮೋಹದ ಬಗೆಗೆ ಕೆಲವೊಂದಿಷ್ಟು ಹೇಳುತ್ತೇನೆ. ಸಂಯುಕ್ತ ಕರ್ನಾಟಕದ supplementನಲ್ಲಿ ಒಮ್ಮೆ ಎಚ್ಚೆಸ್ಕೆಯವರ ಲೇಖನ ಬಂದಿತ್ತು. ಆ ಲೇಖನದಲ್ಲಿ ಅವರು, ‘ರಾಯಚೂರಕರ’ ಎನ್ನುವ ವ್ಯಕ್ತಿಯನ್ನು ‘ರಾಯ್ಚೂರ್ಕರ್’ ಎಂದು ನಿರ್ದಯೆಯಿಂದ ಚೂರು ಚೂರು ಮಾಡಿ ಒಗೆದಿದ್ದರು. ಮತ್ತೊಮ್ಮೆ ‘ಮೆಣಸಿನಕಾಯಿ’ ಎನ್ನುವವರು ‘ಮೆಣಸಿನ್ ಕಾಯಿ’ ಆಗಿದ್ದರು.ಇದು ‘ಸಂಯುಕ್ತ ಕರ್ನಾಟಕ’ದ ಹುಬ್ಬಳ್ಳಿಯ ಆವೃತ್ತಿಯಲ್ಲಿ ಎನ್ನುವುದು ದಯನೀಯ ಸಂಗತಿ. ಈ ವ್ಯಂಜನಾಘಾತವನ್ನು ‘ಭೀಮಸೇನ ಜೋಶಿ’ಯವರೂ ಅನುಭವಿಸಿದ್ದಾರೆ. ಅವರು ‘ಭೀಮಸೇನ್ ಜೋಷಿ’ ಅಗಿದ್ದಾರೆ.(ಕನ್ನಡ ವಿಕಿಪೀಡಿಯಾ ನೋಡಿರಿ). ಅವರ ಪುಣ್ಯಬಲವು ದೊಡ್ಡದು. ‘ಭೀಮ್ ಸೇನ್ ಜೋಷಿ’ ಆಗಿಲ್ಲ! ಇದರಂತೆ, ಕನ್ನಡ ವಿಕಿಪೀಡಿಯಾದಲ್ಲಿ ‘ಗಿರೀಶ ಕಾರ್ನಾಡ’ರು ‘ಗಿರೀಶ್ ಕಾರ್ನಾಡ್’ ಆಗಿದ್ದಾರೆ. 'ಜ್ಯೋತ್ಸ್ನಾ ಕಾಮತ'ರು 'ಜ್ಯೋತ್ಸ್ನ ಕಾಮತ'ರಾಗಿದ್ದರು.ಜ್ಯೋತ್ಸ್ನಾ ತಮ್ಮ ಹೆಸರನ್ನು ಜ್ಯೋತ್ಸ್ನ ಎಂದು ಬರೆದುಕೊಳ್ಳುವದಿಲ್ಲ, ಜ್ಯೋತ್ಸ್ನಾ ಎಂದು ಬರೆದುಕೊಳ್ಳುತ್ತಾರೆ ಎಂದು ನಾನು ಆಧಾರಸಹಿತ ತೋರಿಸಿದ ನಂತರವೇ, ಅವರು ಮರಳಿ ಜ್ಯೋತ್ಸ್ನಾ ಆದರು. ಇದೇ ಸಂದರ್ಭದಲ್ಲಿ ಮತ್ತೂ ಒಂದು ಅಪಪ್ರಯೋಗವನ್ನು ಹೇಳಿಬಿಡಬಹುದು: ‘ಜೋಶಿ’ ಎನ್ನುವ ಹೆಸರನ್ನು ಎಲ್ಲಾ ಸಂಸ್ಕೃತಜನ್ಯ ಭಾಷೆಯ ಲಿಪಿಗಳಲ್ಲಿ ‘ಜೋಶಿ’ ಎಂದೇ ಬರೆಯಲಾಗುತ್ತಿದೆ. ಉತ್ತರ ಕರ್ನಾಟಕದಲ್ಲಿಯೂ ಸಹ ಅದೇ ಪ್ರಯೋಗವಿದೆ. ಹೀಗಿರುವಾಗ, ದಕ್ಷಿಣ ಕರ್ನಾಟಕದಲ್ಲಿ ‘ಜೋಷಿ’ ಎಂದು ಬರೆಯುತ್ತಿರುವುದು ಏಕೋ? ವಿಕಿಪೀಡಿಯಾದಲ್ಲಿ ನಾನು ಶಂ.ಬಾ. ಜೋಶಿಯವರ ಬಗೆಗೆ ಒಂದು ಲೇಖನ post ಮಾಡಿದ್ದೆ. ಅದನ್ನು ಆಗಲೇ ಇರುವ ‘ಶಂ.ಬಾ. ಜೋಷಿ’ ಲೇಖನದಲ್ಲಿ merge ಮಾಡಲಾಯಿತು. ಶಂ.ಬಾ. ಜೋಶಿಯವರು ತಮ್ಮ ಹೆಸರನ್ನು ‘ಜೋಶಿ’ ಎಂದು ಸರಿಯಾಗಿ ಬರೆದುಕೊಳ್ಳುವಾಗ, ಅದನ್ನು ತಪ್ಪಾಗಿ ‘ಜೋಷಿ’ಗೆ ಬದಲಾಯಿಸುವದರ ಔಚಿತ್ಯವೇನು?
ಇರಲಿ, ಈಗ ವ್ಯಂಜನೀಕರಣಕ್ಕೆ ಮತ್ತೆ ಮರಳೋಣ. ‘ಗದುಗು’ ಅಥವಾ ‘ಗದಗ’ ಎನ್ನುವ ಊರಿನ ಹೆಸರನ್ನು ಬೆಂಗಳೂರಿನ ಕಾರಕೂನರು ‘ಗದಗ್’ ಮಾಡಿಟ್ಟಿದ್ದಾರೆ. ನೀವು ಇದನ್ನು ಬಸ್ ಅಥವಾ ರೇಲವೆ ನಿಲ್ದಾಣಗಳಲ್ಲಿ ನೋಡಿರಬಹುದು. ಇನ್ನು ಕುಮಾರವ್ಯಾಸ ವಿರಚಿತ ‘ಗದುಗಿನ ಭಾರತ’ ಇವರ ಪೆನ್ನಿನಲ್ಲಿ ‘ ಕುಮಾರ್ ವ್ಯಾಸ್ ಬರೆದ ಗದಗ್ನ ಭಾರತ್’ ಆಗಬಹುದು. ಅಷ್ಟೇಕೆ, ‘ಬಸವೇಶ್ವರ’ರು ‘ಬಸ್ವೇಶ್ವರ್’ ಆಗಬಹುದಲ್ಲವೆ?
ಉತ್ತರ ಕರ್ನಾಟಕದ ಪದಗಳು ಮಾಯವಾಗುತ್ತಿರುವ ಮತ್ತೊಂದು (ಸ್ವಲ್ಪ ವಿನೋದದ) ಉದಾಹರಣೆಯನ್ನು ಹೇಳುವೆ:
ನಾನು ಅನೇಕ ವರ್ಷಗಳ ಹಿಂದೆ ಮಂಗಳೂರಿನಿಂದ ಧಾರವಾಡಕ್ಕೆ ಚಿಕ್ಕಮಗಳೂರಿನ ಅಥವಾ ಹಾಸನದ ಮೇಲೆ ಹಾಯ್ದು ಬರುತ್ತಿದ್ದೆ. ರಾತ್ರಿಯ ಸರಕಾರಿ ಬಸ್ ಅದು. ಒಬ್ಬ ಹಳ್ಳಿಗ ರೈತ ಯಾರ್ಯಾರಿಗೋ ಏನೇನೋ ಕೇಳುತ್ತಿದ್ದು, ಕೊನೆಗೆ ನನ್ನ ಕಡೆ ಬಂದು ಕೇಳಿದ: ‘ಯಪ್ಪಾ, ಇಲ್ಲಿ ಕಾಲ್ಮಡಿಗೆ ಎಲ್ಲಿ ಹೋಗಬೇಕ್ರಿ? ಯಾರೂ ಹೇಳವಲ್ರಿ.’ ಉತ್ತರ ಕರ್ನಾಟಕದ ಹಳ್ಳಿಯ ಭಾಷೆಯನ್ನಾಡುವ ಈ ರೈತನನ್ನು ಕಂಡು ನನಗೆ ಭಾಳಾ ಸಂತೋಷವಾಯಿತು. ಆತನಿಗೆ ಬೇಕಾದ ಜಾಗವನ್ನು ತೋರಿಸಿ, ಧನ್ಯತೆಯನ್ನು ಅನಿಭವಿಸಿದೆ!
ರಾಜೋ, ಕಾಗೆಗಳ ನಾಡಿನಲ್ಲಿ ಹಂಸಗಳನ್ನು ಕೇಳುವವರು ಯಾರು?
ಪ್ರೀತಿಯ ಕಾಕಾ,
ನಿಮ್ಮ ಬರಹ ಚೆನ್ನಾಗಿದೆ. ಅಂತೆಯೇ, ನಿಮ್ಮ ಅಭಿಪ್ರಾಯದ ಬಗ್ಗೆ ನನಗೆ (ಪೂರ್ತಿ) ಸಮ್ಮತವಿಲ್ಲದಿದ್ದರೂ ನಾನು ಅದನ್ನು ನಿಮ್ಮ ಜೊತೆ ಯಾವಾಗಲಾದರೊ ಮುಖತಃ ಮಾತಾಡಲು ಇಷ್ಟ ಪಡ್ತೀನಿ. (ಬರೆಯಲಿಕ್ಕೆ ಸಾಕಷ್ಟು ಹೊತ್ತು ಬೇಕಾದೀತು!)
However, ಒಂದೆರಡು ಮಾತು ಹೇಳುವೆ. ನನಗೆ ಈಗಷ್ಟೇ ಹೊಳೆದಿದ್ದು ಒಂದು ಪ್ರಶ್ನೆಯೆಂದರೆ, "ಅಮ್ಮ" ಎಂದು ಬರೆದರೂ ನಾವೆಲ್ಲರೂ (ಉ.ಕ. ಆಗಲಿ ಮೈ.ಕ. ಆಗಲಿ ಯಾ ಕಡಲತೀರದ ಕರ್ನಾಟಕವಾಗಲಿ) "ಅಮ್ಮಾ" ಎಂದೇ ಅಚ್ಚಾರ ಮಾಡುತ್ತೀವಿ ಅಲ್ವೆ?
ಇನ್ನೊಂದು ಮಾತೆಂದರೆ, while I acknowledge that "ರಾಮ" ಅನ್ನುವ ಹೆಸರು ಮೈಸೂರು ಕಡೆ "ರಾಮಾ" ಆಗುತ್ತದೆ, ನನಗೆ ಯಾವತ್ತೂ ಅದು "ತಪ್ಪು" ಎಂದು ಅನಿಸಿದ್ದಿಲ್ಲ. ಅದು ಕನ್ನಡ ಭಾಷೆಯ (ನಿಖರವಾಗಿ ಮೈಸೂರು ಕನ್ನಡದ) ಒಂದು ಚೆಂದ ಲಕ್ಷಣವೆಂದು ಅನಿಸಿದೆ – ಮತ್ತು ಉತ್ತರ ಭಾರತೀಯರ "ರಾಮ್"ಕಿಂತ ಎಷ್ಟೋ ಲೇಸು ಕೂಡ ಅನಿಸಿದೆ. ಅದೇ ರೀತಿ, ನನಗೆ "ಒಳಗ", "ಹ್ಯಾಂಗ", "ಮಾಡೀವ್ನಿ", ಇತ್ಯಾದಿ ಉ.ಕ. ಪ್ರಯೋಗಗಳು/ಉಚ್ಚಾರಣೆಗಳು ತುಂಬಾ ಹಿಡಿಸುತ್ತೆ, ಕೇಳಿದಾಗ ಮುಗುಳ್ನಗೆ ಬರುತ್ತೆ. ನಾನು ಅಪ್ಪನಿಗೆ ಕೇಳಿದ ಹಾಗೆ, "ಇಂಥ ವೈವಿಧ್ಯ ಕನ್ನಡದ ಸೊತ್ತಲ್ವಾ?")
ಕೊನೆಯದಾಗಿ ಹೇಳಬೇಕೆಂದರೆ, ನಿಮ್ಮ ಬರಹ ಯಾವಾಗಲೂ ನೇರ ಮತ್ತು ದಿಟ್ಟವಾದದ್ದು, ಕಾಕಾ. ಅದೇ ಅದರ ವೈಶಿಷ್ಟ್ಯ. ಹಾಗೇ ಮುಂದುವರೆಯಲಿ. :)
Madhava
P.S: "'ಭೃಂಗದ ಬೆನ್ನೇರಿ ಬಂತು ಕಲ್ಪನಾ ವಿಲಾಸಾ'।ಮಸೆದ ಗಾಳಿ ಪಕ್ಕ ಪಡೆಯುತಿತ್ತು ಸಹಜ ಪ್ರಾಸಾ।ಮಿಂಚಿ ಮಾಯವಾಗುತಿತ್ತು ಒಂದು ಮಂದಹಾಸಾ।" – ಈ ನುಡಿಯ ಪ್ರತಿ ಸಾಲಿನ ಕೊನೆ ಪದ ಗಮನಿಸಿದರೆ, ಈ ಕವಿ ಖಂsssಡಿತ ಮೈಸೂರಿನವನು ಎಂದು ನಾವು ತಿಳಿದುಕೊಳ್ಳಬೇಕು. Haha!
ಪ್ರಿಯ ಮಾಧವ,
ನಿಮ್ಮ ಸ್ಪಂದನೆಗೆ ಧನ್ಯವಾದಗಳು. ನಾನು ಈ ಲೇಖನದಲ್ಲಿ ಮೊದಲೇ ಸ್ಪಷ್ಟ ಪಡಿಸಿದಂತೆ, ಮೈಸೂರು ಕನ್ನಡವು ನನ್ನ ಪ್ರೀತಿಯ ಕನ್ನಡ. ಆದರೆ ನನ್ನ ಆಕ್ಷೇಪಣೆಯು ಮೈಸೂರು ಕನ್ನಡದ ಕೆಲವು ವಿಶಿಷ್ಟತೆಗಳಿಗೆ ಮಾತ್ರ.ನಾವು ಮುಖತಃ ಮಾತನಾಡಿದಾಗ, ನಮ್ಮ ಸಮಸ್ಯೆಗಳಿಗೆ ಪರಿಹಾರ ಸಿಕ್ಕೀತು. ಇನ್ನು, ನೀವು ನಿಮ್ಮ ಸ್ಪಂದನೆಯ ಕೊನೆಯಲ್ಲಿ ಬರೆದ ಟಿಪ್ಪಣಿಯು ನನ್ನನ್ನು ನಗುಮುಖನನ್ನಾಗಿ ಮಾಡಿತು. ವಂದನೆಗಳು.
Post a Comment